Tin tức

Dự án giao thông trọng điểm Hà Nội thi công như thế nào trong mùa dịch?

  • 31.07.2021
  • |
  • 5519 (Lượt xem)

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm được UBND TP Hà Nội cấp phép cho thi công trong đợt giãn cách xã hội lần này. Công trình đang được khẩn trương thi công, công nhân được chia ba ca thi công ngày đêm, công tác ngăn ngừa dịch COVID-19 được siết chặt.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Hầm chui được xây dựng trục thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.

Ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong ngày 31/7, trên công trình thi công hầm chui Lê Văn Lương các công nhân đang khẩn trương thi công và đều thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang để phòng tránh dịch COVID-19.

Phần cống ngầm trên đường Lê Văn Lương hướng về phía đường Tố Hữu đã được thi công xong và đang trong giai đoạn hoàn thiện mặt đường.

Công nhân của nhà thầu vẫn đang hối hả thi công, đẩy nhanh tiến độ.

Công trường thi công hầm chui hiện đang triển khai 3 mũi thi công, với 38 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương hiện đang thi công phần hầm, tường chắn, hệ thống thoát nước và các hạng mục cần vượt tiến độ cho mùa mưa lũ 2021.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện nhà thầu FECON thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết: "Dự án hầm chui Lê Văn Lương là dự án trọng điểm giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến "điểm nóng" ùn tắc giao thông...

Dự án có nhiều hạng mục hạ ngầm nằm sâu dưới lòng đất, thi công rất phức tạp, nên chúng tôi tranh thủ khi thời tiết nắng khô để đẩy nhanh tiến độ".

"Thi công trong đặc thù mùa dịch nên đội ngũ công nhân đều tuân thủ các quy định phòng chống dịch COVID-19 đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi đi vào dự án. Đặc biệt trong quá trình thi công, công nhân giữ khoảng cách, những hạng mục khó thì chia 2 người thành 1 nhóm thi công", anh Đặng Tuấn chỉ huy trưởng công trình của nhà thầu FECON cho biết.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được hoàn thành, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội.

Theo Tiền Phong

Tin liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *