BOT Phủ Lý – dự án BOT đầu tiên FECON làm chủ đầu tư chính thức đưa vào khai thác và thu phí kể từ 0h ngày 24/11/2016.
Cụ thể, 0h ngày 24/11/2016, dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km215+775 – Km235+885, tỉnh Hà Nam theo hợp đồng BOT (BOT Phủ Lý) chính thức tổ chức thu phí theo quyết định 3591/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT. Theo đó, mức thu phí đường bộ tại Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ được thực hiện theo quy định tại Thông tư 44/TT-BTC ngày 3/3/2016 của Bộ Tài chính.
Trạm Nam Cầu Giẽ trước giờ thu phí chính thức
Mức phí sử dụng đường bộ đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua trạm Nam Cầu Giẽ là 25,000 đồng/vé/lượt, 750,000 đồng/vé/tháng và 2,025,000 đồng/vé/quý; xe 12 – 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 40,000 đồng/vé/lượt, 1.2 triệu đồng/vé/tháng và 3.24 triệu đồng/vé/quý…
Mức thu phí sử dụng đường bộ đối với các loại phương tiện qua Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ thấp nhất so với các trạm thu phí BOT trên toàn tuyến Quốc lộ 1 hiện nay. Theo tính toán, giá vé của ba loại vé lượt, vé tháng và vé quý trạm Nam Cầu Giẽ giảm tới 30% so với giá vé các trạm BOT đang thu phí trên Quốc lộ 1.
Dự án BOT Phủ Lý có tổng chiều dài 43.4km, tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu 2,046 tỷ đồng do liên danh Công ty Cổ phần FECON, Công ty Cổ phần Xây dựng COTECCONS và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1) làm nhà đầu tư.
Bình luận