Tin sự kiện

FECON vừa trúng thầu khoảng 400 tỉ đồng từ hàng loạt dự án mới

  • 08.01.2019
  • |
  • 2149 (Lượt xem)
Tháng cuối cùng của năm 2018, FECON đã trúng thầu nhiều gói dự án mới với tổng giá trị vào khoảng 400 tỷ đồng.

Theo đó, đáng chú ý nhất là gói thầu tại dự án xử lý nước thải Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội). Dự án sử dụng vốn ODA của Nhật.

Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (xã Thịnh Liệt, huyện Thanh Trì) có hệ thống thu gom và nhà máy xử lý nước thải tập trung quy mô lớn với công suất 270.000 m3/ngày đêm, được kỳ vọng làm "sống lại" các con sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ với tổng chiều dài các loại cống khoảng trên 52km bao gồm các quận: Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông và Thanh Trì.

Hợp đồng đầu tiên tại dự án xử lý nước thải Yên Xá cho gói thầu thi công xử lý nền và cọc, giá trị 180 tỷ đồng. Theo đại diện FECON thì đây mới là bước khởi đầu để theo đuổi nhiều gói thầu lớn khác. Bởi dự án có tổng mức đầu tư rất lớn lên đến hơn 61 tỷ Yên (tương đương hơn 16.293 tỷ đồng) này.

Ngoài dự án trên, FECON cũng vừa trúng thầu thêm nhiều gói thầu khác: Thi công xây dựng Tuyến mới thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải - Cát Bà (đoạn Cái Viềng - Mốc Trắng có giá trị hơn 350 tỷ đồng; gói thầu thi công hạ tầng tại sân Golf Long Thành (Biên Hòa – Đồng Nai) trị giá 50 tỷ và 102 tỷ đến từ hợp đồng cung cấp đá cho nhà máy Soda (Chu Lai - Quảng Ngãi) từ công ty FECON Hải Đăng.

Như vậy, tổng giá trị hợp đồng FECON ký được trong tháng 12.2018 là khoảng 400 tỷ đồng. Đây là những dự án mới mà nhà thầu này kỳ vọng đem lại sự khởi đầu cho năm 2019 với nhiều dự án được khởi công.

Theo Cafe F

Tin liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *