• 02432047184
  • @
  • FCN 15:Cập nhật:15:15 T4, 25/12/2024 : 13.60 Khối lượng :
Tin tức

FECON SẴN SÀNG KHOAN HẦM TẠI DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TUYẾN NHỔN – GA HÀ NỘI

  • 25.07.2024
  • |
  • 2374 (Lượt xem)

Ngày 30/7, máy đào hầm TBM tại dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn – Ga Hà Nội (Metro Line 3 Hà Nội) sẽ chính thức khởi động để khoan những mét hầm đầu tiên. Sau thời gian dài chuẩn bị, FECON hiện đã sẵn sàng cho việc vận hành máy TBM tiến sâu vào lòng đất.

Theo kế hoạch, FECON sẽ điều khiển máy TBM số 1 có tên "Thần tốc" bắt đầu khoan từ Ga S9 - Kim Mã tại độ sâu 17.8m. Sau một thời gian vận hành TBM số 1, TBM số 2 có tên "Táo bạo" sẽ bắt đầu quá trình khoan hầm. Mỗi ngày, robot TBM sẽ khoan được khoảng 10m, khoan đến đâu lắp vỏ hầm đến đấy. Khối lượng phế thải trong quá trình đào hầm sẽ được tập kết và đưa ra khỏi công trường.

Robot TMB số 1 "Thần tốc" đã sẵn sàng khoan hầm Metro Line 3 vào ngày 30/7

Ông Nguyễn Quốc Bảo – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FECON chia sẻ: “Công nghệ thi công hầm bằng máy TBM tại tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội là công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Với việc sử dụng dòng máy cân bằng áp lực rất phù hợp với điều kiện địa chất tại Hà Nội”.

Địa chất Hà Nội có nhiều loại đất hỗn hợp và tuyến hầm chủ yếu đi trong lớp địa chất đất sét pha, phức tạp hơn so với đất sét bùn như dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên tại TP Hồ Chí Minh. Dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội cũng thi công đoạn đi ngầm với chiều dài lớn hơn nhiều so với tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên.

Để chuẩn bị cho việc vận hành robot TBM tại dự án Metro Line 3 Hà Nội, trong những năm qua, FECON liên tục cử nhân sự chủ chốt tham gia đào tạo tại nước ngoài dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu của hiệp hội Công trình ngầm thế giới.

Tổng số nhân sự cho công tác thi công là hơn 150 người. Trong đó những công tác chính như vận hành máy TBM, vận hành cánh tay robot lắp vỏ hầm, thay đầu cắt…, FECON bố trí nhân sự dày dặn kinh nghiệm người nước ngoài phối hợp cùng các kỹ sư có kinh nghiệm từ dự án Metro Line 1 TP.HCM trực tiếp thực hiện. Đặc biệt, các công tác vận hành, bảo dưỡng các hệ thống phụ trợ của TBM đều được thực hiện bởi những nhân sự người Việt, những người đã rất am hiểu về thiết bị và máy TBM trong suốt giai đoạn vừa qua.

“Bên cạnh kinh nghiệm đã tích luỹ và học hỏi từ dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, chúng tôi có sự hỗ trợ của thi công, kỹ thuật từ phía đội chuyên gia của Tunnel Pro, một đơn vị hàng đầu thi công TBM từ Ý và đội ngũ chuyên gia từ Hiệp hội công trình ngầm Quốc tế. Tất cả đội ngũ chuyên gia này đều theo dõi dự án rất sát sao, giúp dự án triển khai thuận lợi hơn” – ông Nguyễn Quốc Bảo cho biết thêm.

Từ Nhà thầu vận hành TBM tại dự án Metro Line 1 Hồ Chí Minh năm 2017, FECON đã trở thành Nhà thầu phụ đảm nhận hầu hết các hạng mục ngầm tại Metro Line 3 Hà Nội từ năm 2017 đến nay. Tại dự án này, bên cạnh công tác thi công khoan hầm bao gồm các hạng mục công việc: vận hành máy khoan hầm TBM, đào và lắp vỏ hầm; cung cấp các thiết bị và vật tư phục vụ cho công tác khoan hầm;, FECON đã triển khai các hạng mục công việc khác như: Thiết kế và thi công tường chắn tại khu vực dốc hạ ngầm, Thi công Tường vây cho các ga ngầm S9, S10 và S11, Thi công xử lý nền bằng công nghệ khoan phụt vữa áp lực cao đường kính lớn…

FECON đang khẳng định vị thế nhà thầu hàng đầu về Công trình ngầm đô thị tại Việt Nam sau 2 dự án Metro Line 1 TP. Hồ Chí Minh và Metro Line 3 Hà Nội

 

Tin liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *