Một trong 6 Dự án trọng điểm của Hà Nội, hầm chui Lê Văn Lương đang được các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hiện tại đã hoàn thành trải thảm trái tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương. Đơn vị thi công đang tiến hành xin cấp phép rào chắn giai đoạn 2D thi công "cọc Jet" hầm kín dự kiến vào giữa tháng 10 tới đây.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu bằng ngân sách của thành phố Hà Nội.
Với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng, hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương.
Đại diện nhà thầu FECON cho biết: 'Hiện nay dự án đã hoàn thành trải thảm trái tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, tiến hành xin cấp phép rào chắn giai đoạn 2D để thi công "cọc Jet" hầm kín dự kiến vào giữa tháng 10".
Công trường thi công hầm chui hiện đang triển khai 3 mũi thi công, với hơn 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân hoạt động ngày đêm. Mọi công tác phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách,.. vẫn được đảm bảo đúng quy định 5K của Bộ Y Tế.
Ông Nguyễn Đức Hưng, cán bộ phụ trách an toàn của nhà thầu Fecon cho biết, tất cả nhà thầu đều lập kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19, gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội (chủ đầu tư) và chính quyền địa phương để đảm bảo công tác phòng chống, dịch trong giai đoạn hiện nay.
Công nhân của nhà thầu vẫn đang hối hả thi công, đẩy nhanh tiến độ từng ngày, từng giờ.
Theo yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thầu đều lập hàng rào khép kín xung quanh công trường để tổ chức giám sát, kiểm soát các hoạt động ra, vào công trường.
Hầm chui được xây dựng trục thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 nằm trong danh mục công trình trọng điểm của thành phố nhằm mục tiêu giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm ùn tắc và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được hoàn thành, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội.
Theo Tiền Phong
Bình luận